phòng khám đa khoa 193

Tư vấn và chăm sóc sức khỏe

Cách chữa viêm lộ tuyến tại nhà an toàn

Chữa viêm lộ tuyến tại nhà bằng các phương pháp dân gian là cách nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi các cách này an toàn, nguyên liệu dễ kiếm và dễ thực hiện. Dưới đây là chia sẻ chi tiết các phương pháp dân gian điều trị viêm lộ tuyến tại nhà.

Cách chữa viêm lộ tuyến tại nhà đơn giản

Chị em phụ nữ có thể tham khảo các cách chữa viêm lộ tuyến từ các nguyên liệu trong vườn nhà dưới đây.

  1. Chữa viêm lộ tuyến bằng lá chè xanh

Chè xanh không chỉ là thức uống tốt thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể, mà có tính kháng khuẩn rất cao. Chính vì thế, từ lâu trà xanh được dùng để chữa viêm nhiễm, vệ sinh âm đạo.

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn lấy khoảng 100g chè rửa sạch cùng nước muối và đun sôi trên bếp. Phần nước sẽ được dùng để xông vùng kín, sau đó dùng chính nước trà đã nguội này để vệ sinh vùng kín của mình. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện 1 tuần từ 2 đến 3 lần.

  1. Chữa viêm lộ tuyến bằng ích mẫu

Ích mẫu là một trong những bài thuốc chữa rất nhiều bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ, bao gồm cả viêm lộ tuyến. Trong y học cây ích mẫu có vị đắng, tính hàn và có tác dụng như:

  • Điều hòa kinh nguyệt.
  • Viêm nhiễm phụ khoa.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Bạn sử dụng cây ích mẫu khô hoặc tươi rửa sạch, đun sôi và lấy nước để uống. Uống ngày 2 lần và liên tục trong vài tháng sẽ thấy được hiệu quả tốt nhất.

  1. Chữa viêm lộ tuyến bằng trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là một trong những thành phần không thể thiếu trong chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Trinh nữ hoàng cung bạn rửa sạch, đem đi phơi ráo nước. Sau đó cắt nhỏ và mang đi sao vàng, mỗi ngày lấy 1 ít trinh nữ hoàng cung đun lên. Uống nước này hàng ngày sẽ thấy các dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến được cải thiện nhanh chóng.

f:id:phongkhamdakhoa193:20191209172356j:plain

chữa viêm lộ tuyến bằng dân gian
  1. Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng tỏi

Tỏi có được sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày như làm gia vị cho món ăn, chữa bệnh viêm nhiễm, cảm cúm. Đối với bệnh viêm lộ tuyến, bạn chỉ cần ăn mỗi ngày 3 – 5 tép tỏi sống hoặc đặt vào âm đạo để khắc phục triệu chứng bệnh tốt nhất.

  1. Chữa viêm lộ tuyến bằng lá trầu không

Trầu không có tính kháng khuẩn cao, vị chát và được dùng trong chữa nhiều bệnh khác nhau, bao gồm cả viêm lộ tuyến.

Mỗi ngày người bệnh sử dụng 1 ít lá trầu không rửa sạch, đun nước lên và tiến hành xông, rửa âm đạo. Tương tự như cách dùng lá chè xanh, bạn thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nếu còn thắc mắc gì bạn hãy liên hệ ngay số điện thoại 0985.64.3311 để được chuyên gia tư vấn miễn phí về bệnh viêm lộ tuyến và phương pháp chữa an toàn hiệu quả nhất.

Liên hệ facebookPhòng khám đa khoa quốc tế cộng đồng