phòng khám đa khoa 193

Tư vấn và chăm sóc sức khỏe

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung không cần đốt nhanh khỏi

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung không cần đốt bằng cách nào? Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến và nguy hiểm ở phụ nữ. Cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiện nay chủ yếu là dùng thuốc điều trị viêm, đốt laser, áp lạnh, phương pháp RFA… Dưới đây là các cách chữa viêm lộ tuyến không cần đốt.

Các cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung không cần đốt

Các cách mới nhất, hiện đại chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung giúp chị em không đau và nhanh hồi phục. Dưới đây là các cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung không cần đốt chị em phụ nữ có thể tham khảo:

1. Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung không cần đốt bằng thuốc

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc thường áp dụng với những trường hợp mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ cấp độ 1 hoặc cấp độ 2. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc đặt ở bên trong âm đạo có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm ở cổ tử cung.

Một số loại thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung bác sĩ thường chỉ định như:

  • Thuốc Colposeptine: Với thành phần Chlorquinaldol và Promestriene sẽ có tác dụng tiêu diệt nấm và ký sinh trùng, giúp diệt khuẩn. Bên cạnh đó thành phần Promestriene sẽ giúp tái tạo niêm mạc âm đạo, cải thiện tình trạng viêm nhiễm
  • Thuốc Promestriene: Đây là loại thuốc có chứa kháng sinh cao giúp tái tạo lại lớp niêm mạc bị hư hại và tổn thương, tiêu diệt vi khuẩn trên diện rộng
  • Thuốc Natizio: Có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh gây nên tình trạng viêm nhiễm, tiêu diệt nấm, vi khuẩn, hỗ trợ điều trị viêm lộ tuyến.
  • Thuốc Fluomizin: Trong thành phần của thuốc đặt Fluomizin có chứa dequalinium chloride chứa hợp chất ammonium bậc 4 có tác dụng kháng khuẩn tốt, tiêu diệt các loại vi khuẩn gram âm, gram dương, nấm, ký sinh trùng,… có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Những loại thuốc này thường được chỉ định đặt khoảng 10 ngày và sau khoảng 3 đến 7 ngày sẽ thực hiện liều tiếp theo. Hạn chế của việc dùng thuốc để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là thường áp dụng với trường hợp bệnh nhẹ và không thể điều trị dứt điểm, bệnh sẽ có nguy cơ tái phát.

2. Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung không cần đốt bằng sóng cao tần RFA

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng sóng cao tần RFA (radio-frequency ablation) được đánh giá là phương pháp chữa viêm lộ tuyến hiệu quả nhất hiện nay khi không cần đốt.

Phương pháp này sử dụng sóng cao tần để chiếu vào vùng bị viêm nhiễm làm đứt gãy các cấu trúc, tế bào gây bệnh. Đồng thời RFA sử dụng sóng cao tần để sản sinh ra lực ma sát các ion để làm tăng khả năng tiếp cận đến vùng viêm nhiễm cần loại bỏ, hạn chế tổn thương các tế bào lành tính ở xung quanh vị trí điều trị.

Khi sử dụng phương pháp sóng cao tần RFA với sử dụng thuộc sẽ giúp điều trị triệt để viêm lộ tuyến đồng thời tăng khả năng hồi phục, giảm tỷ lệ tái phát dưới 1%. Đây là phương pháp mới được đánh giá hiệu quả hơn các phương pháp laze, đốt điện khi tác động tới các tế bào nằm sâu nhất để điều trị triệt để.

Phương pháp RFA sẽ không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, hiệu quả trong 1 lần điều trị, thời gian điều trị nhanh chóng. Ngoài ra phương pháp này còn không cần chọc hoặc gây mê, các mô bị viêm dưới tác động của sóng hồng ngoại nhanh chóng hồi phục, bảo tồn các mô lành tính, ngăn ngừa biến chứng.

Trên đây là những thông tin giải đáp về cách chữa viêm lộ tuyến không cần đốt hy vọng giúp mọi người tham khảo thêm kiến thức hữu ích. Nếu còn thắc mắc gì bạn hãy liên hệ ngay số điện thoại 0985.64.3311 để được chuyên gai tư vấn miễn phí hoặc trò chuyện tại đây.