phòng khám đa khoa 193

Tư vấn và chăm sóc sức khỏe

Có nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Có nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung không là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Vậy giải đáp cho câu hỏi này là như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu xem nhé.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp ngoại khoa dùng máy đốt điện với tần số cao nhằm thu hẹp vùng cổ tử cung bị tổn thương, tiêu diệt tế bào viêm nhiễm và làm lành vết thương.

Nhưng viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không? Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết không phải trường hợp mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nào cũng thích hợp điều trị bằng phương pháp điều trị viêm lộ tuyến CTC.

Có nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung không?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không? Có nên đốt viêm lộ tuyến không?

Khi tiến hành đốt điện chữa viêm lộ tuyến CTC, người bệnh sẽ được bác sĩ tiêm thuốc gây tê giảm đau. Nhờ đó, chị em sẽ ít cảm thấy đau đớn trong toàn bộ quá trình tiến hành thủ thuật, nhưng tùy thuộc vào cơ địa và sức chịu đau của mỗi người mà có kinh nghiệm đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung khác nhau.

Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp đốt không thể tiến hành một cách tùy tiện. Theo đó, nếu cơ thể người bệnh đáp ứng đủ các kết quả xét nghiệm, kiểm tra thì bác sĩ mới chỉ định đốt. Sau khi đốt, chị em cần chú ý chăm sóc sức khỏe cẩn thận.

f:id:phongkhamdakhoa193:20191212163759p:plain

Có nên đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung không

>>Tham khảo: Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, hiện tượng chảy máu âm đạo, dịch màu vàng tiết ra nhiều,… sẽ xuất hiện ngay sau khi đốt điện. Tình trạng này thông thường chỉ kéo dài khoảng 1-2 tuần, do đó, nếu sau 3 tuần, quần chip vẫn có dịch vàng hoặc máu âm đạo kèm theo khí hư có mùi hôi, ngứa vùng kín, chị em cần đi thăm khám ngay.

Nguy hiểm hơn nữa, việc dùng máy đốt điện với tần số cao có thể kéo theo một loạt các biến chứng như:

  • Nhiễm trùng ở vết đốt
  • Nhiễm trùng cổ tử cung
  • Xuất huyết âm đạo nhiều
  • Để lại sẹo trong tử cung
  • Nguy cơ bị viêm âm đạo cao hơn

Nếu còn thắc mắc gì bạn hãy liên hệ ngay số điện thoại 0985.64.3311 để được chuyên gia tư vấn miễn phí về bệnh viêm lộ tuyến và phương pháp chữa an toàn hiệu quả nhất.

Liên hệ facebookPhòng khám đa khoa quốc tế cộng đồng