phòng khám đa khoa 193

Tư vấn và chăm sóc sức khỏe

Viêm lộ tuyến cổ  tử cung độ 1 là bệnh gì?

Viêm lộ tuyến cỏ tử cung độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh mà nhiều chị em phụ nữ mắc phải. Vậy làm thế nào để nhận biết và điều trị sớm trước khi bệnh tiến triển nặng gây nguy hiểm?

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lý xảy ra khi các tuyến thực hiện chức năng bài tiết dịch nhầy ở cổ tử cung bị lộ ra ngoài và viêm nhiễm. Đây là một bệnh phụ khoa tương đối phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Ở mức độ 1, viêm lộ tuyến cổ tử cung chưa có nhiều triệu chứng rõ ràng, mặc dù tình trạng tổn thương tại khu vực cổ tử cung lúc này đã là 30% (diện tích vùng lộ tuyến chưa đến một nửa bề mặt cổ tử cung).

Triệu chứng nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

- Khí hư ra nhiều bất thường

- Màu sắc khí hư thay đổi

- Âm hộ đau rát

- Ra máu khi quan hệ tình dục.

f:id:phongkhamdakhoa193:20191211182632j:plain

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1


Tuy nhiên các dấu hiệu trên cũng chưa thể khẳng định 100% người bệnh bị mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi những bệnh phụ khoa khác cũng có các triệu chứng tương tự. Chính vì thế khi xuất hiện những bất thường như thế, bệnh nhân cần nhanh chóng đi khám ở những bệnh viện uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân.

Xem thêm: Cách chữa viêm lộ tuyến không cần đốt

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Hầu như các căn bệnh phụ khoa nếu được phát hiện sớm thì đều có thể điều trị dễ dàng hơn. Vậy nên, nếu bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 mà các chị em được phát hiện kịp thời chắc chắn khả năng khỏi hoàn toàn sẽ rất cao. Nếu như để tình trạng viêm nhiễm kéo dài, bệnh viêm lộ tuyến sẽ càng ngày chuyển biến xấu. Thậm chí là biến chứng thành ung thư cổ tử cung, gây vô sinh,...

Hiện nay, việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung được thực hiện bằng hai phương pháp chủ yếu là nội khoa (dùng thuốc đặt âm đạo) và ngoại khoa (phương pháp đốt hoặc áp lạnh). Tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương hướng điều trị thích hợp.

Đối với viêm lộ tuyến nhẹ ở cấp độ 1, bệnh nhân được điều trị bằng cách đặt thuốc vào âm đạo. Thông thường, chị em sẽ được dặn dò và hướng dẫn cách đặt thuốc, thường là vào buổi tối, trước khi đi ngủ.

Nếu còn thắc mắc gì bạn hãy liên hệ ngay số điện thoại 0985.64.3311 để được chuyên gia tư vấn miễn phí về bệnh viêm lộ tuyến và phương pháp chữa an toàn hiệu quả nhất.

Liên hệ facebookPhòng khám đa khoa quốc tế cộng đồng